Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 6 mở rộng, khóa XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025

2021-10-20 08:57:00.0

Ngày 19/10/2021, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Phú Lương tổ chức Hội nghị lần thứ 6 mở rộng, khóa XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Bùi Thanh Hải, Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh Thái Nguyên, Bí thư Huyện ủy Phú Lương, đồng chí Lê Văn Quý, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Ngô Thành Trung, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ tọa kỳ họp. Cùng dự có các đồng chí trong BTV Huyện ủy, lãnh đạo HĐND, UBND huyện, các đồng chí là Bí thư các chi, đảng bộ trực thuộc. 


Đồng chí Bùi Thanh Hải, Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh Thái Nguyên, Bí thư Huyện ủy Phú Lương phát biểu tại hội nghị

 

Trong 9 tháng năm 2021, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành nhiệm vụ chính trị của huyện trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, tập trung phát triển kinh tế - xã hội, cơ bản các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, một số chỉ tiêu đạt cao như: Thu ngân sách vượt 12% so với kế hoạch, giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp tăng 10,55% so với cùng kỳ. Huyện cũng thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn; công tác giải ngân vốn đầu tư công được tập trung triển khai thực hiện, công tác thu hút đầu tư có nhiều chuyển biến tích cực, huyện đã mời gọi thu hút các nhà đầu tư có tiềm lực vào khảo sát tại địa phương; giải quyết dứt điểm một số vụ việc tồn tại, vướng mắc về đất đai từ nhiều năm; triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ bảo đảm ổn định đời sống nhân dân; công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được ổn định. Công tác xây dựng Đảng trên các mặt công tác được tăng cường. Công tác Dân vận của hệ thống Chính trị được triển khai và có nhiều đổi mới. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tích cực nắm tình hình nhân dân, dân tộc, tôn giáo; tuyên truyền cho đoàn viên, hội viên và nhân dân về các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19. 


Đại biểu thảo luận tại hội nghị

Thảo luận tại Hội nghị các đại biểu tập trung vào một số vấn đề như: Đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho lao động nông thôn, rà soát hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện, tập trung nguồn lực hoàn thiện các tiêu chí chưa đạt đối với xã đạt chuẩn NTM và NTM nâng cao, duy trì công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, quan tâm công tác phát triển đảng viên...
Nhằm phấn đấu hoàn thiện toàn diện đạt và vượt các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đồng chí Bùi Thanh Hải, Ủy viên BCH Đảng bộ Tỉnh Thái Nguyên, Bí thư Huyện ủy Phú Lương, đã nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm mà các ngành, đơn vị, địa phương thực hiện những tháng cuối năm: Các ngành, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch, Đề án, Kết luận của Trung ương, tỉnh, huyện, tiếp tục chỉ đạo công tác điều động luân chuyển cán bộ, quan tâm tạo nguồn phát triển đảng viên mới đảm bảo chất lượng, số lượng, HĐND huyện chỉ đạo chuẩn bị các điều kiện tổ chức kỳ họp HĐND huyện cuối năm, tiếp tục giám sát các báo cáo theo kế hoạch. Về phát triển kinh tế, trước mắt các ngành, địa phương chuẩn bị các điều kiện cho diễn tập khu vực phòng thủ huyện, tham gia diễn tập các nội dung để đạt kết quả cao nhất, duy trì kiểm soát dịch bệnh COVID-19, không được lơ là chủ quan, nắm chắc di, biến động công dân ra vào địa bàn, các gia đình có người thân trở về từ vùng dịch, có các giải pháp tháo gỡ cho các doanh nghiệp nhất là các dự án có kế hoạch đầu tư vào huyện. 

Thực hiện: Phương Hảo, Thanh Tuấn

 

 



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 3159665